วันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ล็อคเครื่อง เครื่องข้าใครอย่าแตะ







ล็อคเครื่อง เครื่องข้าใครอย่าแตะ Lock & Unlock
Lock & Unlock


ให้ล็อกคอมพิวเตอร์ของเราใม่ให้ใครมาแตะ ไม่ว่าจะปรับแต่งอะไร ก็ไม่สามารถทำได้ แต่ว่าต้องอ่านวิธีใช้ให้เข้าใจก่อนนะครับ ลองเอาไปใช้กันครับ



วิธีใช้ต้องระวังให้มากนะครับ เพราะถ้าดับเบิ้ลคลิกไฟล์ Lock.bat ไปแล้ว จะไม่สามารถเข้าไปแก้ไขได้เลย จะต้องหาไฟล์ Unlock.bat มาแก้ไขอย่างเดียวเท่านั้น



คำแนะนำ
ทดลองใช้โดยเอาไฟล์ Lock.bat และ Unlock.bat ที่โหลดมาแตกไฟล์ออกแล้ววางไว้บนเดสท๊อป ทั้ง 2ไฟล์ แล้วดับเบิ้ลคลิกที่ไฟล์ Lock.bat เพื่อทดลอง เมื่อดูอาการจนเป็นที่พอใจแล้วจึงดับเบิ้ลคลิกที่ไฟล์ Unlock.bat เพื่อให้ทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิม เมื่อทดลองจนเป็นที่พอใจและเข้าใจแล้ว ให้ก๊อบปี้ไฟล์ Lock.bat และ Unlock.bat ไปเก็บไว้ในไดร์ฟ C: และใน Flash Drive ของเราเพื่อเอาไว้ทำการ Unlock



วิธีใช้
1. ดับเบิ้ลคลิกไฟล์ Lock.bat ในไดร์ฟ C: หรือใน Flash Drive (เมื่อดับเบิ้ลไปแล้วจะเข้าไดร์ฟ C: หรือ Flash Driveไม่ได้อีกแล้ว)
2. เมื่อจะ Unlock เอา Flash Drive เสียบปรับให้เป็น Auto ไว้มันจะเปิด Flash Drive ขึ้นมาแล้วดับเบิ้ลคลิกที่ไฟล์ Unlock.bat เพื่อปลดล็อก
3. ในกรณีที่เกิดปัญหาเกี่ยวกับ Flash Drive ต้องดาวน์โหลดไฟล์มาใหม่แล้วเอาไว้ที่เดสท๊อป แล้วดับเบิ้ลคลิกที่ไฟล์ Unlock.bat เพื่อปลดล็อกนะครับ



ปล. ต้องอ่านวิธีใช้ให้เข้าใจก่อนนะครับแล้วค่อยลองทำ ถ้าเกิดปัญหาแก้ Lock ไม่ได้ มีวิธีแก้วิธีเดียวเท่านั้น ตามข้อ 3. นะครับ



โหลดที่นี่ครับ
Cosovo Thanarath Team











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น